Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Thuốc nào điều trị sẹo mụn hiệu quả

Nguyên nhân chính của việc hình thành các nhân mụn trứng cá là do sự tăng tiết của các tuyến bã nhờn, nút sừng hình thành ở lỗ chân lông khiến cho lỗ chân lông bị bịt kít miệng nên khi chất bã nhờn tiết ra thì không có điều kiện để đào thải. Song song đó, tác động của các vi khuẩn có sẵn trong nang lông tuyến bã đã gây nên tình trạng mụn mủ, mụn bọc với biểu hiện sưng, nóng, đỏ và đau. Tình trạng này thường thấy ở các bạn trẻ bao gồm cả nam và nữ trong độ tuổi dậy thì (thông thường là từ 9 – 18 tuổi).

Ngoài ra, một số yếu tố khác có thể gây ra các mụn trứng cá như stress, mất ngủ, thay đổi nội tiết (chu kỳ kinh nguyệt...), rối loạn tiêu hóa (táo bón) hoặc những biện pháp chăm sóc da không đúng cách như nặn mụn, dùng tay sờ vào da mặt, dị ứng mỹ phẩm, v.v... 

Sau khi mụn biến mất thì có khả năng sẽ để lại một số sẹo thâm hay sẹo lõm. Do khi bị mụn, vùng nang lông tuyến bã và mô xung quanh bị tàn phá huỷ hoại do phản ứng viêm và việc sản sinh tế bào mô mới không đủ để tái tạo và phục hồi đầy đủ cho các tế bào bị tổn thương, các vết thâm sẹo và sẹo lõm sẽ hình thành. Một vết thâm do mụn để lại phải mất từ ba đến sáu tháng, thậm chí vài năm mới biến mất. Tuy nhiên một số trường hợp mụn trứng cá sau khi lành để lại di chứng sẹo lồi, thường gặp ở góc hàm trước ngực.

Hiruscar là thuốc trị sẹo tiên tiến trong việc chăm sóc sẹo và sẹo lồi với “Hệ thống phục hồi 2 trong 1” được bào chế bởi một nhà sản xuất danh tiếng ở Thuỵ Sỹ với 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc da. Với các thành tự nhiên như Vitamin E và Vitamin B3 hỗ trợ quá trình làm lành vết thương và làm mờ sẹo thâm. Bên cạnh đó phân tử Aloine trích từ cây Lô Hội có khả năng tái tạo tế bào da, phục hồi vùng da bị tổn thương một cách hiệu quả. 

Đối với sẹo thâm do mụn gây ra, người bệnh có thể thoa từ 2 – 3 lần / ngày nếu đó là sẹo mới hình thành và 3 – 4 ngày nếu đó là sẹo cũ dưới 2 năm. Thoa đều đặn từ 3 – 6 tháng thì sẽ có hiệu quả đáng kể mà không sợ làm khô da, nhờ có thành phần Allantoin có thể giúp giữ ẩm da và làm giảm kích ứng với các vùng da bị sẹo. 

Bạn có thể tìm mua sản phẩm thuoc tri seo Hiruscar tại các tiệm thuốc tây trên cả nước với giá tham khảo: 100.000 đồng / 1 tuýp 10 gram.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét