Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Điều trị sẹo lõm sau khi bị bệnh thủy đậu

Để hạn chế sự hình thành seo lom, trong giai đoạn bệnh điều quan trọng là phải giữ vệ sinh da, tránh cào gãi, tránh bội nhiễm thêm vi trùng, vì nhiễm trùng sẽ làm bệnh càng lâu lành và khi lành dễ để lại chua seo lom ở một số người.

Giai đoạn vừa mới lành bệnh hết mụn nước, sang thương khô, đóng mày, có thể sử dụng nghệ tươi nguyên chất bôi lên vùng tổn thương mỗi ngày 2-3 lần, tránh cào gãi.

Hoặc khi dieu tri seo lom mới hình thành, có thể bôi vitamin C nguyên chất với nồng độ 10% giúp kích thích tạo collagen của lớp bì, làm giảm xóa sẹo lõm, săn da, mờ những sẹo thâm.



Khi Chữa sẹo lõm đã hình thành lâu, có thể sử dụng phương pháp vi mài mòn da. Trong phương pháp này, phần dieu tri seo sẽ được mài mòn bớt đi, công việc này phải kéo dài nhiều tuần. Hằng ngày phải thay băng và đắp nước muối lạnh. Cần tránh nắng trong nhiều tuần, xoa seo lom giảm nhưng có điều bất lợi có thể xảy ra là làm giảm sắc tố, làm da trắng hơn các vùng da khác, một số trường hợp bị thâm da.

Phẫu thuật thẩm mỹ xóa sẹo:

Được chỉ định khi sẹo không đáp ứng với các phương pháp điều trị sẹo lõm khác hoặc sang thương quá lớn. Các bác sĩ sẽ cắt bỏ tri seo và khâu kín, ghép da với mảnh da ghép toàn phần hay ghép da mỏng để giảm lực căng trên toàn bộ da được khâu.



Một trong những quy trình thường được áp dụng nhất để tri seo lom là cắt bỏ rồi tiêm corticosteroid. Vùng hậu phẫu này được tiêm corticosteroid khoảng 1 tuần sau khi cắt chỉ để tránh sẹo tái phát. Với từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ thực hiện các kỹ thuật phẫu thuật khác nhau.

Ngoài ra, bạn có thể lưạ chọn nhiều phương pháp trị sẹo lõm khác tại Thẩm mỹ viện Linh Nhung như: Laser thẩm mỹ, giãn da, ghép da nhân tạo,… Tất cả đều đã được kiểm chứng và mang lại hiệu quả rất khả quan cho khách hàng.

Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ trị sẹo tại thẩm mỹ viện Linh Nhung mời các bạn truy cập tại đây : http://triseo.com.vn/ hoặc http://triseo.com.vn/tri-seo-lom/

-------------------------------------------------------------------

Tham khảo thêm : xoa seo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét